Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Cắm hoa trong nhà theo phong thủy


  Cắm hoa tươi trong nhà làm không gian nhà bạn tràn ngập màu sắc,mang lại sức sống và sự thoải mái về tinh thần.Nhưng theo phong thủy khi cắm hoa bạn cũng cần chú ý tời hướng nhà và màu sắc của hoa.Bạn cũng đừng quên thay nước cho hoa thường xuyên để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tài sản của gia đình.

Vì vậy phải siêng năng thay nước hoa và cắt gốc hoa mỗi ngày. Hạn chế cắm hoa khô và hoa giả, sẽ làm căn nhà không có sức sống, gây nên một số trở ngại, nhất là với những ai chưa lập gia đình.

Hiệu ứng phong thủy tốt nhất cho căn nhà, là khi bạn biết cách phối hợp màu sắc hoa, đặc tính của hoa với hướng của ngôi nhà, để gia đình bạn luôn có được hạnh phúc. 

- Nhà hướng đông: Nên cắm hoa màu đỏ, để tạo nên năng lượng tinh thần cho tất cả thành viên, cũng làm tăng khả năng tư duy, óc sáng tạo.
 
 Cắm hoa trong nhà theo phong thủy
 
- Nhà hướng tây: Cắm hoa màu vàng, nhỏ; để mang lại nhiều cái mới cho căn nhà, và nhà bạn sẽ gặp được nhiều vận may hơn.

- Nhà hướng nam: Nên có nhiều cây xanh trong nhà, về phong thủy rất tốt cho phụ nữ cũng như mang lại nhiều cảm hứng và niềm say mê cho chính các thành viên trong ngôi nhà bạn.

- Nhà hướng bắc: Nên cắm hoa hồng để giữ lửa cho ngôi nhà, tạo mối quan hệ tốt đẹp, tình cảm giữa vợ chồng, cha me và con cái.

- Người mạng mộc thích hợp với những loại hoa màu, xám, xanh nước biển, màu lục. Mạng hỏa thích hợp với hoa màu đỏ hay xanh lục. Mạng thổ nên chưng hoa vàng hay đỏ. Mạng kim lại thích hợp với hoa trắng, vàng. Mạng thủy có thể trưng hoa trăng, xanh dương.

- Phòng ăn là chốn riêng tư sum họp hạnh phúc gia đình, nên chưng những loại hoa lá vui tươi, hương thơm nhẹ nhàng mang ý nghĩa hạnh phúc như hoa hồng, lan, huệ, cúc, không nên chưng những loại hoa mang ý nghĩa sầu nhớ hay màu sắc ảm đạm gây chứng khó tiêu, biếng ăn, không khí gia đình tẻ nhạt như sầu đông, violet, forget me not.
 
- Cắm hoa ở phòng khách cần có tầm nhìn mở rộng phóng khoáng không bị hạn hẹp, gò bó, không gây sự nhàm chán đơn điệu: hoa loa kèn, hoa ly, hoa cẩm chướng. Phòng ngủ cắm hoa lan sẽ làm lưu thông không khí, tốt cho tình cảm vợ chồng.

- Những loại hoa hướng dương, mẫu đơn, giò phong lan nhẹ nhàng rất thích hợp cho phòng học trẻ em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét