Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

Chữ Thọ trong phong thủy


(Chuyển văn phòng giá rẻ) Chữ Thọ được xem là biểu tượng có tác dụng tăng cường năng lượng cho ngôi nhà , đồng thời giúp người sống trong nhà được bảo vệ.


Theo Kinh Thi, ban đầu chữ Thọ là lời chúc tụng cho sự nghiệp của các bậc vua chúa nhưng về sau đã chuyển thành lời chúc muôn người.
Trong kiến trúc và trang trí nội thất, chữ Thọ được xử lý cách điệu qua các hình dạng vuông hoặc tròn với những đường thẳng, cong, khỏe mạnh, cân xứng. Điều này đã mang lại tính thẩm mỹ rất cao, đặc biệt là khi được phóng to trên các bức tường hoặc cửa sổ. Đối với chất liệu đồng hay gỗ, qua nghệ thuật điêu khắc những chữ Thọ uốn lượn cầu kỳ theo mô tuýp trang trí vân mây, hoa lá... trở nên rất đẹp mắt.
Chữ Thọ
Không chỉ tượng trưng cho sự trường thọ, biểu tượng này còn có khả năng bảo vệ bạn khỏi những tai nạn bất ngờ. Đồng thời, nó còn tạo ra năng lượng, giúp bạn luôn có sức khỏe tốt.
Hãy trang trí chữ Thọ lên lưng ghế sofa, mặt tủ, thậm chí, bạn còn có thể lồng vào khung rồi treo lên tường. Nên chọn những gam màu nổi như đỏ, vàng hoặc cam để tăng thêm năng lượng cho biểu tượng này. Bạn cũng có thể thêu chữ Thọ lên vỏ gối, ga trải giường... để nhận được may mắn từ biểu tượng này.
Ngày nay, chữ Thọ dùng trong thiết kế, trang trí nội thất được biến thể rất phong phú. Ngoài ra, không nhất thiết bạn phải viết thật đúng chữ Thọ theo tiếng Hán mà có thể sử dụng những họa tiết mô phỏng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét