Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Đem lại thành đạt và may mắn với việc trồng hoa dừa cạn


(Chuyển nhà trọn gói) Hoa dừa cạn còn được gọi là hải đằng, dương giác ,bông dừa , trường xuân hoa... cây chỉ cao 30-60 cm,lá mọc đối nhau, có hình bầu dục dài,màu xanh đậm ,sáng bóng.Theo quan niệm phong thủy, trồng hoa dừa cạn sẽ đem lại may mắn cho gia chủ và nó cũng có khả năng trừ tà.

Cây hoa dừa cạn

Từ tuần cuối cùng của tháng 5 đến tuần đầu tiên của tháng 11, hoa dừa cạn nhỏ xinh xòe nở với màu trắng dịu dàng hoặc hồng phấn trẻ trung hoặc màu tim tím nhớ thương, mang lại cho không gian sự bình yên, ấm áp.

Điều đặc biệt ở loài hoa này là, mỗi khi ở đầu cành non một phiến lá cựa mình nhú lên thì liền sau đó, ngay giữa nách lá, hai đóa hoa sẽ xuất hiện. Lá và hoa cùng đua nhau vươn lên khiến cho hình ảnh khóm dừa cạn tuy nhỏ bé nhưng luôn tràn đầy sức sống. Hoa nở không ngừng từ mùa xuân đến mùa thu và cái tên nhật nhật xuân hay thiên thiên xuân của loài hoa này cũng bắt nguồn từ đó.

Những chậu cảnh hay giò hoa dừa cạn xuất hiện bên cửa sổ hoặc ban công sẽ đem lại cho gia chủ nhiều may mắn. Trong dịp mừng thọ, mừng sinh nhật hay dịp lễ tết, hoa dừa cạn là món quà đầy ý nghĩa. Nếu bạn đang trong giai đoạn thi cử, loài hoa này sẽ mang lại cho bạn sự thành đạt trên con đường học vấn. Nó cũng là món quà đặc biệt cho buổi lễ khai trương hay lễ mừng thăng chức.

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, dừa cạn cũng được xem là cây có khả năng trừ tà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét