Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

Không nên đặt bình hoa trống trong nhà


  (Chuyển văn phòng trọn gói) Theo quan niệm xưa, một bình hoa bị bỏ trống không chỉ có ý chỉ sự " vô hoa" ( không có tình yêu) mà còn có ý là "vô chủ".

Thực ra, không riêng gì ở phương vị đào hoa bản mệnh mà ở bất cứ vị trí nào trong ngôi nhà của mình, việc trưng bày những lọ hoa trống đều không tốt.

Bình hoa

Đặc biệt, nếu trên bàn thờ thần, phật có đặt bình hoa thì phải luôn cắm hoa tươi trong đó. Nếu không, trong nhà sẽ dễ xuất hiện tình trạng đào hoa xấu.

Trên quan điểm khoa học, đối với bình hoa, nhất là những chiếc bình có kích thước lớn mà để trống thì không tốt. Bởi vì trong lòng bình là 1 khoảng không gian tối đen, bình càng lớn thì không gian tối đen ấy càng lớn, tức là sự tối tăm, ám muội chứa đựng trong nó càng tăng. Điều ấy dễ khiến người ta nảy sinh cảm giác bất an, mơ hồ trong tiềm thức của mình.

Đặc biệt, những người trạng thái tinh thần vốn đã bất an, thần kinh không vững, sẽ càng dễ bị ảnh hưởng. Ngoài ra, những bình hoa có kích thước lớn mà không cắm hoa thì sự đối lưu không khí xảy ra trong đó dễ tạo nên những âm thanh rất lạ, khiến người ốm yếu hoặc nhút nhát có cảm giác rờn rợn, nặng nề.

Nếu trong nhà bạn có những chiếc bình hoa còn để trống thì cách khắc phục tốt nhất là đổ nước vào bình và cắm vào đó những đóa hoa tươi. Ngoài ý nghĩa là “chiêu đào hoa” thì điều này còn phát huy tác dụng thực tế là “cắm hoa”, mang lại hương sắc trong nhà.

Nếu bạn muốn dùng chiếc bình hoa ấy để làm vật trang trí thì hãy lót xuống đáy bình 1 tờ giấy đỏ hoặc 1 bao giấy màu đỏ, bên trên mặt nó bày 1 số đồng xu bằng đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét