Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

Những cấm kỵ khi chọn mua biệt thự


(Chuyển văn phòng giá rẻ) Khi chọn mua biệt thự bạn nên xem xét kĩ càng để tránh các cấm kị dưới đây để tránh những ảnh hướng xấu về mặt phong thủy.

Biệt thự

Kỵ hình dáng nhà quá đặc biệt

Tránh thiết kế ngôi nhà có hình dáng quá kỳ dị. Những ngôi nhà này không phù hợp với nguyên tắc của phong thủy, nếu sống trong đó lâu ngày sẽ khiến gia chủ cảm thấy không thoải mái hoặc sẽ đem lại vận xấu.

Kỵ gió thổi to quá

Khi mua nhà cần kiểm tra xem môi trường xung quanh có tồn tại điều gì bất cập không. Đầu tiên, nên chú ý đến thế gió. Nếu thấy khu vực gần nhà có gió to, mạnh thì không nên mua. Trong phong thủy học, người ta chú trọng nhất đến những khu vực được coi là "tàng phong tụ khí", song nếu thế gió nhẹ mà lại nóng thì không khí sẽ không lưu thông được nhiều. Môi trường lý tưởng nhất để ở đó là nơi có gió thổi nhẹ, không khí trong lành, dịu mát.

Kỵ tường trắng ngói xanh

Kiến trúc của ngôi nhà tuyệt đối kỵ dùng tường trắng và ngói xanh vì những màu này đa số dùng trong linh đường, nhà mồ, nhà tưởng niệm... do đó không thích hợp dùng để trang trí nhà ở.

Kỵ làm nhà ở gần chợ

Nơi gần chợ tại những thành phố lớn vốn không thích hợp để làm nhà ở bởi đây là nơi giao thông hỗn loạn và luôn có mùi xú uế của rác thải, ô nhiễm âm thanh. Nếu sống lâu ở những nơi như vậy, sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Đặc biệt đối với biệt thự thì càng phải tránh.

Kỵ xây nhà ở đầu núi

Khi xây nhà rất kỵ chỗ giao nhau giữa 2 quả núi nơi có dòng suối chảy qua bởi vì chỗ này tiềm ẩn nguy cơ núi lở (mặc dù ở chỗ đó đất đai khá bằng phẳng). Về mặt địa lý, 2 quả núi này sẽ quây thành hình cánh quạt, do nước ở đó chảy xiết trong nhiều năm sẽ từ từ cuốn đi phần đất cát phía dưới, đặc biệt là phần đất sét phù sa ở những con sông, thực tế rất nguy hiểm. Có nhiều chỗ dù cho phong cảnh đẹp đẽ song nó tiềm ẩn nguy hiểm do núi lơ hay nước cuốn.

Kỵ tầng 1 của nhà quá cao

Khi chọn mua nhà cần quan sát môi trường xung quanh một cách cẩn thận. Nếu ngôi nhà của bạn quá cao và 4 bên lại không có chỗ dựa nào thì sẽ không tốt. Sống lâu trong đó sẽ khiến bạn rơi vào tâm trạng cô đơn. Nếu tầng 1 của nhà bạn quá cao trong khi các tầng khác lại thấp sẽ tạo thành kết cấu không hợp lý.

Kỵ cửa chính quá thấp

Nhà nhỏ mà cửa lớn đương nhiên là bất lợi, song nếu ngày nào cũng đi qua một cái cửa quá thấp thì cũng không thuận tiện. Nếu thấp dưới mức tiêu chuẩn bạn sẽ phải cúi người để ra vào, sẽ vô cùng bất lợi.

Kỵ mái nhà tròn và trong suốt

Trong quan niệm của người xưa thì trời tròn đất vuông, hình tròn là động, hình vuông là tĩnh. Nhà ở nên tĩnh chứ không nên động. Chính vì thế những ngôi nhà hình tròn chỉ thích hợp để làm văn phòng công ty. Ngoài ra, kiến trúc của những ngôi nhà dùng toàn bằng kính chỉ thích hợp với không gian văn phòng không có sự riêng tư, không thích hợp đối với nhà ở.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét