Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Ý nghĩa của các loại đồng tiền cổ


  (Chuyển nhà văn phòng ) Theo Phong thủy, tiền cổ thật được trao qua tay nhiều người thời xưa, khi họ mất thì những đồng tiền đó sẽ mang khí âm. Do vậy, tiền cổ thật không có công năng mạnh bằng tiền giả cổ, bởi chúng ta là người sống, cần những năng lượng Dương tích cực. Tiền càng mới càng có hiệu quả cao. Chính vì vậy những đồng tiền này luôn được xỏ dây đỏ, dùng năng lượng Dương của màu đỏ để kích hoạt thêm tính Dương của các đồng tiền.



Đồng tiền cổ

Đồng tiền chiêu tài 3 xu: là đồng tiền có khắc bốn chữ Chiêu Tài Tiến Bảo xâu kết lại với nhau, chuyên dùng kích hoạt tài lộc. Có thể là 3 đồng tiền kết với nhau bằng dây ruy băng đỏ để trong bóp, hoặc dán trên bìa cuốn sổ ghi doanh thu để giúp tăng thu nhập. 

Đồng tiền chiêu tài 6 xu: dùng treo trên tay nắm cửa tủ thu ngân hoặc đặt vào bên trong tủ để giúp tăng doanh thu.

Đồng tiền chiêu tài 3 xu lớn: là đồng tiền chiêu tài dùng treo trên tay nắm cửa chính của cửa hàng hàng hay cty và nhà ở để kích hoạt tài lộc.

Đồng tiền thập toàn thập mỹ: là đồng chiêu tài với hàm ý được thập toàn thập mỹ. 

Đồng tiền thập nhị thập toàn: là đồng tiền mặt trước có khắc bốn chữ Chiêu Tài Tiến Bảo, mặt sau có khắc hình bát quái dùng để hóa giải khi bị vướng vào kiện tụng giúp vượt qua khó khăn và cân bằng lại mọi việc theo như ý muốn được thập nhị thập toàn. 

Đồng tiền may mắn: đem lại may mắn trong cuộc sống. Để treo hoặc bỏ bóp.

Đồng tiền ông địa: dùng trong bàn thờ thần tài thổ địa để kích hoạt tài lộc.

Đồng tiền thái tuế: là đồng tiền ngoài tròn tượng trưng cho trời, giữa có lỗ vuông nhỏ tượng trưng cho đất, một mặt có in hình bát quái, một mặt có in hình thập nhị địa chi. Thường dùng để hóa giải cho những ai có hướng nhà phạm thái tuế hay tuế phá hoặc tuổi mình năm đó phạm Thái Tuế hay Tuế Phá.

Đồng tiền hoa mai: đây là đồng tiền có 5 cánh trồi ra ngoài giống hệt như 1 đoá hoa mai nở rộ. Công dụng của nó chỉ chuyên dùng: ngừa kẻ tiểu nhân và Thăng quan tiến chức.

Đồng tiền lục đế: là loại tiền giả cổ ngoài tròn giữa có lỗ vuông, thuộc sáu triều đại thịnh vường của nhà Thanh: Thuận Trị, Khang Hy, Ung Chính, Càn Long, Gia Khánh, Đạo Quang. Trong Phong Thủy, Tiền Lục Đế thường được dùng để Hóa Sát trong các trường hợp: Phản Quang Sát, Liêm Đao Sát, Bạch Hổ Sát, Thiên Trảm Sát, Xuyên Tâm Sát, Pháo Đài Sát, Khai Khẩu Sát, Cân Trời Xung Xạ Sát, Phản Cung Sát, Liêm Trinh Sát, Đỉnh Tâm Sát.Trong Phong Thủy Huyền Không thì Tiền Lục Đế thường dùng để Hóa Giải các sao Ngũ Hoàng, Nhị Hắc.

Đồng tiền ngũ đế minh chú: Tiền cổ Ngũ Đế thì ai cũng biết , Minh Chú cũng là Lục Tự Đại Minh Chú. Khi 2 vật này đi kèm chung với nhau thì công năng Hoá Sát của nó cũng rất hay. Thường thì Minh Chú trong trường hợp này được khắc trên Bạch Ngọc. Những người làm nghề chính đáng mà gặp rắc rối với pháp luật mãi thì có thể treo nó ở cửa sau nhà, hoặc nơi làm việc có thể yên ngay. Những nhà mà suy khí không tan dù đã tẩy uế trược nhiều lần, tác động PT vẫn vậy thì có thể treo nó để hoá giải. Ngoài ra, nó còn được dùng trong các trường hợp Hình Sát: Phản Quang Sát mạnh, Liêm Đao Sát, Bạch Hổ Sát nhẹ, Xuyên Tâm Sát, Cân Trời Xung Xạ Sát, Liêm Trinh Sát, Đỉnh Tâm Sát.

Đồng tiền cửu đế: là đồng tiền của chín vị hoàng đế tượng trưng cho chin vị hoàng đế của một triều đại, tức tài lộc liên tục truyền qua chin thế hệ. Vì vậy xâu chin đồng tiền bằng chỉ đỏ và treo sau bàn làm việc. Điều này nghĩa là bạn sẽ có được sự phù trợ từ chín vị hoàng đế và được xem là may mắn nhất.

Cách dùng: lấy dây ruy băng đỏ hay chỉ cột đỏ và treo ở vị trí mình thường thấy hoặc bỏ trong bóp-ví, hoặc treo trước cửa cái. Đừng ngại dây đỏ là Hỏa khắc kim vì màu đỏ là tượng trưng cho năng lượng Dương mạnh nhất trong các màu, nên nó sẽ kích hoạt tính dương cho vật khí Phong thủy rất hiệu nghiệm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét