Thứ Tư, 15 tháng 8, 2012

Mẹo làm tăng mùi thơm của dầu hạt cải


(Chuyển nhà trọn gói) Dầu hạt cải là loại dầu ăn có lợi cho sức khỏe nhất trong số các loại dầu ăn được ưa chuộng.Các chuyên gia dinh dưỡng và các bà nội trợ đánh giá cao vì có lợi cho sức khỏe , đa dưỡng chất và không béo.

Mẹo làm tăng mùi thơm của dầu hạt cải

Trong dầu hạt cải có một loại mùi làm cho nhiều người không thích ăn, để làm mất mùi này đồng thời làm tăng thêm mùi thơm của dầu bạn có thể làm theo cách sau:

- Nguyên liệu cần dùng cho 2,5 kg dầu: gừng tươi, tỏi mỗi loại 50g , hành thơm , vỏ quế, trầm bì, dấm trắng , rượu trắng mỗi loại 25g, hoa hồi hương, đinh hương mỗi loại 5g.Đem hành gừng rửa sạch , hành thái từng đoạn , gừng và tỏi đập nhỏ.

- Đổ dầu vào nồi đã được đặt nóng đun nóng dần lên. Sau khi dầu nóng, ta vặn bếp vừa phải rồi cho gừng, tỏi, hành, vỏ quế, trần bì, hồi hương và đinh hương cho vào đảo cho có mùi thơm. Khi đã ngửi có mùi thơm, ta cho tiếp dấm và rượu trắng vào đun tiếp một lúc nữa rồi vớt các thứ đã cho vào lúc ban đầu ra.

- Dầu sau khi xử lý xong ta đem lọc kỹ , để nguội cho vào bình dùng dần.

Dầu hạt cải sau khi đã được làm theo các bước ở trên không những không còn mùi nữa và lại để được lâu, khi dùng chế biến thức ăn sẽ có mùi thơm đặc biệt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét