Thứ Tư, 15 tháng 8, 2012

Phong thủy cho phòng bé


(Chuyển nhà trọn gói) Để bé lớn lên khỏe mạnh ngoài việc chăm bẵm bé từng li thì các bậc cha mẹ cũng nên áp dụng một chút phong thủy cho phòng bé để thúc đẩy  nguồn năng lượng tích cực  giúp cho sự phát triển khỏe mạnh của em bé.

Phong thủy cho phòng bé
Ánh sáng mang đến năng lượng dương - nguồn năng lượng của sự tích cực và năng động.Vì thế hãy  chắc chắn phòng của bé có ánh sáng dồi dào. Không nên trồng quá nhiều cây ngoài cửa sổ để tránh việc ánh sáng bị chặn lại.Có thể sơn tường hoặc sử dụng giấy dán tường với gam màu tươi sáng để thúc đẩy năng lượng dương. Ngoài ra bạn nên thường xuyên dọn dẹp cho phong trẻ luôn sạch sẽ và gọn gàng .Nếu để phòng quá bề bộn thì nguồn năng lượng tích cực vốn giúp cho sự phát triển khỏe mạnh của em bé sẽ bị ngăn cản.

Khi trang trí phòng bạn nên chú ý đến màu sắc sử dụng bởi màu sắc có tác động rất lớn đến tính khí của trẻ.Ví dụ như:

- Màu xanh lá cây tạo cảm hứng học tập và phát triển. Có thể dùng màu xanh ở gối hoặc tranh ảnh. Màu xanh da trời tạo cảm giác an toàn và thoải mái cho trẻ. Tuy nhiên, quá nhiều màu xanh sẽ khiến trẻ có xu hướng chậm chạp và ít hiếu kỳ.

- Màu vàng thúc đẩy sự vui tươi. Hãy sử dụng màu vàng ánh đỏ vì nó là màu của mặt trời - màu của sự sống. Tuy nhiên, màu vàng của bóng đèn neon lại tác động không tốt đến tâm lý của trẻ. 

-  Màu đỏ mang tính dương mạnh, rất thích hợp cho những em bé nhút nhát và hướng nội. Tuy nhiên, quá nhiều màu đỏ sẽ tạo ra sự phấn khích quá mức và làm em bé không ngủ được.

Thêm vào đó bạn hãy treo chuông gió để tạo âm thanh tốt và sự chuyển động sẽ giúp thúc đẩy sự lưu thông khí cũng như kích thích sự tò mò của em bé.

 Hãy đặt 1 bát muối trong phòng bé, giúp bé ngủ ngon hơn. Vì trong phòng trẻ có thể tồn tại nguồn năng lượng tù đọng, dư thừa. Nó sẽ làm cho các bé dễ bị kích thích và cáu giận.

Treo những bức tranh ngộ nghĩnh, tươi vui ví dụ như tranh các con vật đang chạy... sẽ kích thích sự tò mò của bé, thúc đẩy sự phát triển tư duy.

Để giúp bé tránh được năng lượng tiêu cực ùa vào phòng và bức tường vững chãi sẽ bảo vệ chiếc nôi của bé hãy đặt cũi chéo với cửa và dựa đầu vào tường. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét