Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

Phong thủy với bàn trang điểm


(Chuyển nhà trọn gói) Bàn trang điểm là vật dụng không thể thiếu trong căn phòng của chị em phụ nữ. Tuy nhiên  khi bài trí bàn trang điểm cũng không thể đặt tùy tiện mà cần tuân theo các yếu tố  phong thủy để tránh gây ảnh hưởng xấu cho người dùng. 

Bàn trang điểm

(Ảnh minh họa)

Vị trí đặt gương soi hợp phong thủy:

 - Để tránh hiện tượng nằm mơ hoặc tinh thần bất an trong khi nằm ngủ thì không nên đặt gương soi bàn trang điểm đối diện với đầu giường ngủ.
- Không nên đặt  gương soi bàn trang điểm đối diện cửa phòng ngủ bởi rất dễ gây giật mình do hình ảnh của mình phản chiếu trong gương.
- Nên sử dụng kiểu bàn thiết kế cho 2 cánh cửa ở 2 bên. Khi ngồi trang điểm thì mở 2 cánh cửa ra, nếu không sử dụng thì đóng cánh cửa đó lại. Sử dụng kiểu bàn này dù đặt ở bất cứ vị trí nào trong phòng ngủ cũng không sợ đối diện với cửa ra vào hoặc đầu giường.

Khi lựa chọn bàn trang điểm bạn nên chọn bàn trang điểm có chất liệu phù hợp với cung mệnh ngũ hành của mình :

- Nếu bạn là người thuộc mệnh Hỏa hoặc Mộc  thì nên chọn chất liệu gỗ với gỗ ép, phủ sơn mài , sơn bóng, vân gỗ...
- Còn nếu bạn thuộc mệnh Kim, Thủy, Thổ thì nên chọn bàn trang điểm với chất liệu từ sắt uốn hay inox.....

Về màu sắc bạn cũng nên chọn cho phù hợp mệnh cung của mình để tạo tác dụng về mặt phong thủy:

- Bạn thuộc mệnh Kim thì những tông màu sáng, màu sắc ánh kim rất phù hợp với bạn. Do Hỏa khắc Kim nên bạn tránh dùng màu hồng, đỏ và tím.
- Bạn thuộc mệnh Mộc thì tránh dùng màu trắng , màu ánh kim do Kim khắc Mộc mà  nên sử dụng tông màu xanh lá, xanh da trời, ngoài ra kết hợp với tông màu đen, màu xám, màu xanh biển sẫm (do Thủy sinh Mộc).
- Bạn thuộc mệnh Thủy thì tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng, màu nâu (do Thổ khắc Thuỷ). Nên sử dụng tông màu đen, màu xám, màu xanh biển sẫm, ngoài ra kết hợp với các tông màu trắng và những màu sắc ánh kim (do Kim sinh Thuỷ).
- Bạn thuộc mệnh Hỏa thì  tránh dùng những tông màu đen, màu xám, màu xanh biển sẫm (do Thủy khắc Hoả) mà nên sử dụng màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím ngoài ra kết hợp với các màu xanh lá, xanh da trời ( do Mộc sinh Hoả).
- Bạn thuộc mệnh Thổ thì kiêng kị dùng  màu xanh lá, xanh da trời (do Mộc khắc Thổ) mà nên  sử dụng  tông  màu vàng, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu cam, màu tím (do Hỏa sinh Thổ).



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét