Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Những điều cần tránh khi xây cửa nhà


(Chuyển văn phòng giá rẻ) Theo phong thủy , cửa chính là còn đường thông dẫn khí từ bên ngoài vào bên trong nhà .Vì thế mà khi thiết kế và xây cửa nhà cần chú ý nên tránh các điều sau để không gây ảnh hưởng xấu đến người trong nhà.

(Ảnh minh họa )

Tránh xây cửa chính đối diện thang máy , cầu thang nếu không nó sẽ mang lại điềm hung cho gia chủ.
Cầu thang máy đối diện với cửa chính sẽ phạm “sát khai khẩu”, chủ nhà sẽ bị nhiều chuyện phiền phức, rắc rối ảnh hưởng.  Để hóa giải điều này thì bạn nên treo gương trên mi cửa và bậc thềm cửa nên tôn cao thêm 1 chút.

Nếu cửa chính đối diện cầu thang có chiều hướng lên trên, sẽ làm sức khỏe của gia chủ ngày một suy yếu, cần hóa giải bằng cách tôn cao bậc thềm lên khoảng 3 tấc .

Nếu cửa chính đối diệncầu thang có chiều hướng xuống dưới, tài vận của gia chủ sẽ rất xấu, tiền bạc trong nhà sẽ bị “chảy” ra ngoài, cần hóa giải bằng cách treo gương cầu lõm trên mi cửa giúp thu thập và tập trung được các vận khí tốt, tiền tài cũng dễ dàng giữ lại được.

Tránh xây cửa bị góc tường ngọn chiếu nếu không sẽ gây tổn hại sức khỏe.

Trong phong thủy , nếu có góc tường nhọn chiếu thẳng vào cửa, là điều kiêng kỵ.Bởi nó gây tổn thương rất lớn đến sức khỏe, tính mạng của người ở trong nhà vì phạm phải “phi nhẫn sát” (sự khắc chiếu của góc tường). 

 Để hóa giải ,nên đặt một đôi kỳ lân bằng đồng ở cửa và trên mi cửa nên treo một chiếc gương cầu lồi hoặc gương phẳng nhằm chiếu lại “phi nhẫn sát”, giúp hóa giải sát khí. Tuyệt đối chú ý không được treo gương cầu lõm vì tác dụng của gương cầu lõm là hoàn toàn ngược lại.

Tránh để cửa chính và cửa toilet xung nhau nếu không sẽ làm âm dương không hài hòa.

Trong phong thủy học, cửa chính được gọi là “khẩu tử”, được so sánh với miệng của con người. Những thực phẩm mà con người ăn không đảm bảo thì bản thân sẽ không có được sức khỏe tốt. Khí của cửa thuộc về dương thuần, khí của nhà vệ sinh thuộc về âm độc.  Cửa chính và cửa nhà vệ sinh xung khắc nhau sẽ khiến âm dương không được hài hòa, dẫn đến hao tổn tài sản.

Hóa giải điều này là treo ở cửa nhà vệ sinh một tấm mành dạng hạt, giúp ngăn cản sự xung sát của cửa chính và cửa nhà vệ sinh, làm ảnh hưởng xấu giảm xuống mức thấp nhất.

Không nên xây cửa đối cửa

Nếu hai cửa đối mặt nhau sẽ gây bất lợi, gia chủ sẽ không được yên ấm, hòa thuận - phạm phải thế “xung môn sát”.Khi đã phạm phải "xung môn sát" mà cửa lại là hướng đông, tây bắc, bắc thì những người đàn ông trong gia đình sẽ rất dễ gây nên chuyện hiềm khích. Ngược lại, nếu cửa hướng đông nam, tây nam, tây thì những người phụ nữ trong nhà lại rất dễ gây nên chuyện phiền phức.

Để hóa giải ta dùng bình phong che chắn phía trong cửa vì bình phong sẽ biến khí ở bên ngoài nhà không xông thẳng vào mà đi thành đường vòng vào bên trong nhà. Ngoài ra, có thể đặt cặp tượng hình kỳ lân ở cửa bị xung chiếu, hoặc cặp tượng nhỏ hình con rùa bằng đồng… tạo thành một hành lang để làm hòa hoãn dòng khí…

Không được xây cửa chính và cửa sổ đối nhau nếu không sẽ gây hao tổn tiền bạc.

Khi cửa chính và cửa sổ thông nhau theo một đường thẳng, nếu cửa sổ không nhiều thì ảnh hưởng của nó không lớn. Tuy nhiên, nếu cửa sổ vừa nhiều lại vừa lớn, sẽ không giữ lại cho phòng những luồng không khí tốt lành vì thế sẽ gây ảnh hưởng đến vận mệnh của ngôi nhà và tiền bạc trong người ở trong nhà cũng bị hao tổn dần.

Để hóa giải điều này có thể trồng một số cây trước cửa sổ để ngăn những luồng khí tốt lành thoát ra ngoài. Tuy nhiên, khi trồng cây cũng nên nhớ không được trồng những cây có gai, nếu không cũng không có tác dụng gì.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét