Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

Những vật phẩm tượng trưng cho trí tuệ


(Chuyển văn phòng trọn gói) Trong phong thủy có nhiều vật phẩm mang ý nghĩa biểu tượng khác nhau.Có những vật phẩm tượng trưng cho tình yêu lãng mạn , có vật phẩm tượng trưng cho may mắn..... Và có những vật phẩm tượng trưng cho thông minh tài trí.

Văn xương đế quân

Văn xương đế quân

Văn xương là ông thần coi sóc về mặt văn chương khoa bảng, nếu ai được ông ấy cầm bút chấm vào tên, thì học hành thông minh tấn tới. Các thí sinh muốn đậu đạt cao đều thờ thần Văn Xương trong nhà.

Tháp văn xương

Tháp văn xương, mang ý nghĩa cầu mong thông minh đỗ đạt, ai có ý nguyện thì góp tiền xây tháp vóc dáng tháp văn xương thường làm bảy tầng hay chín tầng. Nếu ở trong nhà đặt tháp văn xương đúng huyệt vị văn xương thì con người trở nên tỉnh táo, nhanh nhẹn, sáng suốt hơn.

Sao khôi đấu đá

Trên trời có bảy ngôi sao bạch hổ ở phương tây, ngôi sao thứ nhất trong chòm bạch hổ gọi là “sao khuê” được coi là ngôi sao trông coi về văn chương khoa cử. Vì chữ khôi đồng âm với chữ khuê, mà chữ “khôi” lại mang ý nghĩa thứ hàng, nên sao khuê thường được gọi là sao khôi.Vật biểu tượng này tương đối hiếm, muốn tìm kiếm ra nó để đem về bày trong nhà không phải là chuyện dễ.

Bút lông

 Theo phong thủy, thì đỉnh văn chương được hình dung cao và nhọn. Vì vậy, nếu ở gần nhà có ngọn núi cao nhọn chọc lên trời, thì người nhà đó đều thông minh sáng suốt. Nếu treo một hoặc bốn chiếc bút lông ở trong văn phòng hay gần bàn làm việc, thì trí tuệ thông minh của chủ nhân sẽ được tăng cường.

Ngọc thiền

Ngọc thiền là con ve sầu tạc bằng ngọc, nếu bày ngọc thiền trong nhà, sẽ khích lệ các cháu chăm học, tranh thủ giành thành tích cao trong học hành thi cử, không ngừng tiến bộ. Cũng có thể cho trẻ đeo ngọc thiền, để cầu mong như trên, đặc biệt đối với các cháu biếng học, càng nên cho đeo ngọc thiền để các cháu siêng năng chăm học, có ý chí phấn đấu vươn lên.

Vịt bơi dưới tán lá sen

Sen được coi là biểu tượng trong trắng, thanh khiết, liêm chính và liên tục không ngơi nghỉ. Trong chữ áp nghĩa là con vịt có thành phần cấu tạo là chữ giáp, mà chữ giáp có nghĩa là loại A, là số 1. Vì vậy kết hợp hình tượng vịt với sen mang ý nghĩa thi cử đậu đạt.

Tam nguyên cập đệ (ba nguyên bảo)

Chế độ thi cử ngày xưa chia ra ba nấc là thi hương, thi hội, thi đình, người đậu đầu trong ba khoa thi này gọi là giải nguyên, hội nguyên và trạng nguyên.Nhiều nơi người ta bày cái nguyên bảo vào một chỗ, một cái để ở trên, hai cái để ở dưới mang ý nghĩa “tam nguyên cập đệ”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét