Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

Ý nghĩa của màu hồng trong phong thủy


(Chuyển nhà trọn gói) Màu hồng thuộc hành Hỏa nhưng so với màu đỏ nó có phần êm ái và dịu nhẹ hơn.

Ý nghĩa phong thủy của màu hồng

Trong phong thủy, màu hồng là màu của tình yêu và sự lãng mạn. Theo nguyên lý ngũ hành : Hỏa sinh Thổ vì thế trang trí những vật có  màu hồng ở khu vực Tây Nam (thuộc hành Thổ) của căn phòng sẽ giúp kích hoạt năng lượng của tình yêu và hôn nhân.

Thông thường, để trang trí người ta hay sử dụng màu phớt hồng. Tuy nhiên, màu được sử dụng nhiều hơn cả vẫn là màu hồng đỏ tươi vì nó mang năng lượng rất bốc lửa, nhất là khi kết hợp với màu da cam (màu cam cũng thuộc hành Hỏa).

Việc kết hợp màu hồng với một số màu khác cũng mang lại một số hiệu quả nhất định. Ví dụ như màu hồng và đen là sự kết hợp rất thanh lịch và cổ điển tạo ra một sự đối lập đầy thú vị và cảm giác như đang có một cuộc hội thoại liên tục và chuyển động đầy tinh tế diễn ra trong phòng.Còn màu hồng đi với màu xanh lá cây là một sự kết hợp đầy mạnh mẽ và sống động mang đến năng lượng của Hỏa (hồng) và Mộc (xanh), theo nguyên lý Mộc sinh Hỏa, cho nên, sự kết hợp này làm tăng sự rung động nhẹ nhàng đầy yêu thương vốn có của màu hồng.

Đặt một bát đầy đá thạch anh hồng trong phòng sẽ mang lại nguồn năng lượng yêu thương rất mạnh mẽ và tự nhiên cho không gian của bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét