Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Những điều không nên khi bài trí bàn ăn


(Chuyển nhà giá rẻ) Khi bài trí bàn ăn cần lưu ý một số vần đề sau để tránh  ảnh hưởng đến  mọi người trong gia đình mỗi khi sum họp , quây quần.

ban-an

Bàn ăn không thích hợp với vị trí hung, tức là chỉ phương hướng không phối hợp với ngũ hành của gia chủ.
Để tìm phương hướng phối hợp ta dựa vào quẻ trạch, quẻ mệnh.Phân loại quẻ mệnh có 2 loại : Đông tứ và Tây tứ.
Nếu thuộc mạng :Thủy, mộc, hỏa là người thuộc mệnh Đông tứ mệnh còn Thổ, kim thì người đó thuộc mệnh Tây tứ mệnh.
Quẻ trạch được phân loại theo hướng vị Đông tứ trạch và Tây tứ trạch: Hướng Đông, Đông Nam, Nam hoặc Bắc thuộc Đông tứ trạch. Hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam thuộc Tây tứ trạch.
Vậy người mệnh: Đông tứ mệnh ở vào Đông tứ trạch, người mệnh: Tây tứ mệnh ở vào Tây tứ trạch, phối hợp như vậy sẽ rất tốt.
- Không nên đặt bàn ăn thẳng với cửa lớn : nếu không sẽ khiến khí tốt trong nhà dễ dàng thoát ra ngoài.
- Không nên đặt bàn ăn đối diện nhà vệ sinh : theo phong thủy, nhà vệ sinh là nơi sinh ra khí độc. Nếu để nó đối diện với bàn ăn sẽ tạo tâm lý không tốt khi ăn, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mọi người.
- Không nên đặt bàn ăn dưới xà nhà : Bàn ăn nằm trực diện ngay dưới xà nhà sẽ tạo cảm giác khi ngồi vào bàn như có đao sắc trên đầu, gây cảm giác đè nén, nặng nề, khiến tinh thần bất ổn.
- Không nên chọn bàn ăn quá lớn : diện tích bàn quá lớn sẽ tạo khoảng cách, khó tạo không khí ấm cúng, quây quần giữa các thành viên.
- Không nên đặt bàn ăn đối diện bàn thờ : Bữa ăn thịt cá của gia đình sẽ mộ phạm đến thần thánh vì họ là những người tu hành, ăn chay. Vì thế không nên hình thành một đường thẳng giữa bàn ăn và chỗ thờ cúng, nhằm đảm bảo sự tôn nghiêm, tĩnh lặng cho nơi thờ cúng và mang lại cảm giác tự do, thoải mái cho người ăn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét