Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

Hóa giải sát khí nhà ở với bình phong


  (Dịch v chuyển nhà) Bình phong được nhiều gia đình sử dụng không chỉ với mục đích che chắn, ngăn chia không gian trong nhà mà còn dùng để trang trí cho ngôi nhà thêm ấm cúng. 

Bình phong

Bình phong có tác dụng hóa giải sát khí trong nhà, chắn gió độc hoặc cản bớt hòa khí phát ra từ những vật trước cửa nhà như cây cối, cột mốc... Tuy nhiên bạn cũng nên biết cách đặt nó đúng chỗ tránh  biến nó thành vật cản làm vướng việc đi lại của mọi người.

Ngày nay bình phong đã được cách điệu khá phong phú về chất liệu, kiểu dáng , màu sắc, hoa văn tráng trí  tạo được điểm nhấn ấn tượng cho không gian nội thất. Tuy nhiên xu hướng sử dụng chất liệu gỗ làm bình phong là phổ biến hơn cả.Loại vật liệu này dễ thích ứng với nhiều môi trường và việc bảo quản cũng đơn giản.

Tùy thuộc vào diện tích , sở thích của gia chủ mà bình phong được bố trí sao cho hợp lý để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cũng như phong thủy cho ngôi nhà.

Với không gian hẹp, bình phong có tác dụng ngăn chia, làm tăng diện tích sử dụng ,mang đến cảm giác thông thoáng, gọn gàng, tạo cảm giác ấm cúng.

Để chọn một tấm bình phong đẹp , phù hợp với nội thất , màu sắc  mà không làm mất thẩm mỹ cho ngôi nhà thật không hề đơn giản.Vậy nên trước khi chọn mua một tấm bình phong ,bạn nên dành thời gian ngắm tổng thể ngôi nhà rồi quyết định nên chọn màu sắc, chất liệu bình phong sao cho phù hợp .

Nếu trong phòng khách nhà bạn có một bộ bàn ghế bọc da thì bình phong phủ nhũ hoặc sơn mài là thích hợp nhất, còn với bình phong có trang trí Đông Phương thì sẽ thích hợp hơn với sofa bọc vải dùi.Tất cả đều tạo nên nét cá tính đầy ấn tượng.

Để tăng vẻ sang trọng cho ngôi nhà thì những bình phong phủ nhũ hoặc sơn mài là sự lựa chọn hàng đầu.Bên trên của mỗi tấm bình phong nếu được gắn thêm chiếc đèn nhỏ, hắt lên trần nhà tạo ánh sáng ngược cũng là một cách khiến không gian ngôi nhà bạn trở nên lung linh hơn.

Trong trang trí nội thất có 2 kiểu bình phong đó là bình phong di động và bình phòng cố định. Bình phong di động được làm bằng các vật liệu nhẹ như gỗ , nhựa , vải... có thể di chuyển, gập lại ,mở ra dễ dàng.Kiểu bình phong này được làm bằng các chất liệu mới phong phú từ kiểu dáng hoa văn cổ đến hiện đại.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét